CHIA SẺ

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC CÂY NGUYỆT QUẾ SAU KHI TRỒNG

Cây Nguyệt Quế được trồng đúng kỹ thuật thôi chưa đủ. Để cây xanh tốt, Nguyệt Quế cần phải được chăm sóc chu đáo. Như bạn tưới nước vừa đủ, bón phân định kỳ theo hướng dẫn, cắt tỉa cành nhánh, chú ý giữ cây luôn khỏe mạnh để phòng tránh sâu bệnh làm hại.




Cây Nguyệt Quế cần phải được chăm sóc chu đáo


Bà con hãy lưu giữ bí quyết về cách chăm sóc Cây Nguyệt Quế sau khi trồng nhé, chúc bà con có được những Cây Nguyệt Quế đẹp như ý.

Đảm bảo điều kiện sống để Cây Nguyệt Quế sinh trưởng tốt

Cây Nguyệt Quế sau khi mới trồng sẽ mất một thời gian để cây phục hồi và tự lấy dinh dưỡng từ đất trồng. Vì thế, bà con chú ý luôn giữ cho đất được thông thoáng, thoát nước tốt, đảm bảo độ pH từ 5-7 là phù hợp, không nên để cây bị ngập úng sẽ dẫn đến thối gốc.

Cây Nguyệt Quế ưa sáng nhưng là ánh sáng nhẹ vào ban ngày với cường độ ánh sáng lúc buổi sáng và chiều tối là thích hợp nhất. Cây không thích ánh sáng trực tiếp, vì thế bà con lưu ý để Cây Nguyệt Quế mới trồng được đảm bảo.


Đảm bảo điều kiện sống để cây Nguyệt Quế sinh trưởng tốt

Cây sống và phát triển tốt ở nền nhiệt độ từ 13°C-39ºC, thích hợp nhất từ 23 ºC -29ºC, ngừng sinh trưởng dưới 13ºC và chết -5ºC.

Nếu trồng cây trong chậu, sau một thời gian trồng chất dinh dưỡng trong đất suy giảm ảnh hưởng đến khả năng phát triển của cây. Bà con có thể quan sát thấy rõ rệt cây có thể bị héo, vàng lá vì thé bà con cần tiến hành sang chậu hoặc thay đất cho cây. Việc này cứ 3-4 tháng thay đất một lần bằng cách bỏ bớt 1/4-1/3 đất cũ trong chậu thay bằng hỗn hợp đất sạch.

Bón phân định kỳ cho Cây Nguyệt Quế

Việc bón phân định kỳ 1-2 tháng/lần, lượng bón cho mỗi cây/đợt tùy theo cây lớn nhỏ như sau: Từ 5-10 gam NPK 20-20-15, bón phân Dinamix, khoảng 15-20 gam. Phun phân bón lá: tùy theo từng thời kỳ của cây mà phun thuốc phù hợp.

Cắt tỉa cành nhánh cho Cây Nguyệt Quế


Cắt tỉa cành nhánh cho Cây Nguyệt Quế

Công tác cắt tỉa cành nhánh thực hiện thường xuyên bình quân 1 tháng / 1 lần ( mùa mưa) và 2tháng / 1lần ( mùa nắng). Thông thường nên kết hợp công tác cắt tỉa cành nhánh với việc định hình tạo dáng cho cây, trường hợp đơn giản nhất là tạo dáng tán cây hình tròn hay hình tháp.

Việc cắt tỉa đúng kỹ thuật và kết hợp tưới nước, phun phân nitrát Kali ( KNO3 ) 1 tuần 1 lần và thực hiện 1- 2 đợt sẽ giúp Cây Nguyệt Quế ra hoa quanh năm rất đẹp.