CHIA SẺ

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

CÂY NGUYỆT QUẾ CÓ MẤY LOẠI?

Nguyệt Quế đang là giống Cây Bonsai rất được ưa chuộng. Xong chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy có những Cây Nguyệt Quế được mua với giá lên đến hàng tỷ đồng nhưng cũng có những Cây Nguyệt Quế chỉ vài trăm ngàn. Sự khác biệt ở đây chính là giống Cây Nguyệt Quế.


Nguyệt Quế đang là giống Cây Bonsai rất được ưa chuộng

Hiện nay phổ biến trên thị trường có 3 loại Nguyệt Quế: Nguyệt Quế Lá Lớn, Nguyệt Quế Lá Nhỏ, Nguyệt Quế Lá Nhỏ Thân Xoăn. Trong đó loại Nguyệt Quế Lá Nhỏ Thân Xoăn có giá trị kinh tế và thẩm mỹ hơn cả.

Giống Nguyệt Quế Lá Lớn

Nguyệt Quế Lá Lớn có đặc điểm là lá to giống thưa, thường được ưa dùng cho Bonsai lớn. Loài này rất ưa loại đất pha cát (đất phù sa), chịu hạn rất tốt. Bà con không nên để Nguyệt Quế bị úng nước lâu vì có thể cây sẽ bị chết. Lưu ý khi trồng trong chậu nên để nước thoát nhanh. Khi cắt tỉa nên để lại vài lá hay mầm ở đầu cành, nếu bạn vặt hết những thứ đó thì cành đó dễ bị chết.

Giống Nguyệt Quế Lá Nhỏ


Giống Nguyệt Quế Lá Nhỏ

Nguyệt Quế Lá Nhỏ nhiều năm được nên ngôi và nhiều người chơi Bonsai thường biết đến giống Nguyệt Quế Lá Nhỏ nhiều bông. Loại cây này được coi là loại Nguyệt Quế quý và có giá trị cao trong các loại Nguyệt Quế hiện có ở Việt Nam 

Giống Nguyệt Quế Lá Nhỏ Thân Xoăn

Tuy nhiên thời gian gần đây giới chơi Bonsai rỉ tai nhau về giống Nguyệt Quế Lá Nhỏ Thân Xoăn “ thần thánh”. Loại Cây Nguyệt Quế có lá nhỏ thân xoăn cực độc và có bộ rễ rất đẹp, đẹp hơn nhiều những Cây Nguyệt Quế Lá Nhỏ. 


Giống Nguyệt Quế Lá Nhỏ Thân Xoăn

Cây Nguyệt Quế chỉ cao chừng 40 cm mà thân bắt đầu xoắn lại như một sợi dây vô cùng độc đáo và khác lạ, hiếm gặp.

Giống Nguyệt Quế đặc biệt này hiện không phổ biến, mới xuất hiện ở Cai Lậy. Cây Nguyệt Quế loại này đang được giới chơi kiểng săn tìm xong để khẳng định nó là giống Nguyệt Quế mới thì chưa ai dám khẳng định. Nó được xem là giống cây độc và lạ hiện nay có giá bán lên đến hàng tỷ đồng.