CHIA SẺ

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

CÂY NGUYỆT QUẾ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Nguyệt Quế là một trong những loại cây có nguồn gốc từ Hy Lạp được du nhập vào Việt Nam và được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Bởi Cây Nguyệt Quế có rất nhiều tác dụng khiến người trồng cây rất thích thú.

Cây Nguyệt Quế có tác dụng cải tạo cảnh quan

Tại Việt Nam Cây Nguyệt Quế được sử dụng nhiều hơn cả trong vào mục đích cải tạo công trình cảnh quan. Cây thường được trồng ở sân vườn, công viên, trên các tuyến đường phố…trồng thành hàng, thành bụi rất đẹp.


Cây Nguyệt Quế có tác dụng cải tạo cảnh quan

Ngoài ra Cây Nguyệt Quế còn được trồng làm hàng rào hay bức tường cây. Nó giúp cải tạo cảnh quan và nâng cao tính thẩm mỹ cho các công trình xây dựng, khuôn viên cảnh quan xung quanh. Hơn nữa Hoa Nguyệt Quế khá đẹp và có mùi thơm dễ chịu giúp người trồng luôn được thư thái như lạc vào vũ điệu hương hoa.

Cây Nguyệt Quế nâng tầm nghệ thuật Bonsai

Trong nghệ thuật Bonsai, Cây Nguyệt Quế cũng được ứng dụng khá nhiều. Bởi Cây Nguyệt Quế là giống cây gỗ nhỏ. Hoa Nguyệt Quế cũng dễ cắt tỉa, uốn nắn nên cũng được những người thích nghệ thuật Bonsai sử dụng làm cây cảnh.


Cây Nguyệt Quế nâng tầm nghệ thuật Bonsai

Với đặc tính lợi thế như ở trên của mình, Cây Nguyệt Quế cho phép người chơi Bonsai thỏa sức sáng tạo để tạo thành nhiều thế, hình dạng Bonsai khác nhau.

Cây Nguyệt Quế ứng dụng trong ẩm thực, làm thuốc chữa bệnh


Cây Nguyệt Quế ứng dụng trong ẩm thực, làm thuốc chữa bệnh

Lá Nguyệt Quế, Quả và hạt của Cây Nguyệt Quế có nhiều tác dụng trong lĩnh vực ẩm thực và y học. Lá nguyệt quế, được dùng để tạo hương vị, gia vị trong nấu ăn. Quả nguyệt quế có mùi thơm tác dụng điều kinh, hỗ trợ điều trị tiêu chảy, tiêu hóa, bạch đới, phù thũng, kiện vị, phát hãn….

Người ta cũng dùng Hạt Nguyệt Quế để ép lấy dầu trong công nghiệp. Hạt Nguyệt quế chứa 30% dầu, lá và quả chứa tinh dầu mà thành phần chủ yếu là ceniol, geraniol, pinen