CHIA SẺ

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI DÙNG CÂY NGUYỆT QUẾ LÀM BONSAI

Nguyệt Quế là một trong những cây được nhiều người chơi Bonsai ưa chuộng và lựa chọn trồng để tạo dáng Bonsai. Những năm gần đây, đã có nhiều người chơi Bonsai kiếm tiền tỷ nhờ trồng Nguyệt Quế. Vậy vì sao nhiều người lại dùng Cây Nguyệt Quế làm Bonsai mà không phải là loại cây nào khác, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây sẽ rõ nhé.


Cây Nguyệt Quế được nhiều người chơi bonsai ưa chuộng

Nguyệt Quế dễ tạo thế – thân cây tự xoắn

Với đặc điểm lợi thế vốn có của mình, giống Nguyệt Quế đặc biệt là Nguyệt Quế Lá Nhỏ Thân Xoăn là giống cây được giới Bonsai săn tìm hơn cả. Nó được coi là loại Nguyệt Quế quý giá và có giá trị cao nhất trong những loại Nguyệt Quế hiện nay ở nước ta.

Loại cây này sau khi trồng cao khoảng 40cm, thân cây tự xoắn tạo thành những thế Bonsai rất “ đẹp –độc – lạ” có bộ rễ cũng rất đẹp khác hẳn so với những giống cây được trồng làm Bonsai khác.


Nguyệt Quế dễ tạo thế – thân cây tự xoắn

Ngoài các thế tự xoắn của cây, những người chơi Bonsai cũng có thể tự uốn hoặc tạo các thế bonsai khác nhau theo ý mình. Hơn nữa, nếu biết chăm sóc Nguyệt Quế ra hoa quanh năm, mùi hương rất dễ chịu vì thế cây đã đẹp lại càng thu hút người thưởng thức hơn.

Nguyệt Quế mang giá trị tâm linh

Theo quan niệm của đất nước Hi Lạp cổ đại thì Nguyệt Quế là biểu tượng của sự chiến thắng và may mắn, còn với một số người thì cho rằng Nguyệt Quế còn có giá trị tâm linh là xua đuổi tà ma.



Cây Nguyệt Quế mang giá trị tâm linh

Vì thế, nhiều người chơi Bonsai bằng Cây Nguyệt Quế không chỉ muốn thưởng thức cái đẹp từ bên ngoài mà còn chứa đựng niềm tin và sự mong muốn cho các thành viên trong gia đình luôn được khỏe mạnh, bình an và con cháu đỗ đạc, làm ăn thắng lợi.